Ooker's blog

Tôi và thế giới

Quảng cáo

Leave a comment

Hồi nhỏ tôi rất thích coi quảng cáo. Hồi đó làm biếng ăn, chỉ có xem tivi thì mẹ mới đút ăn được. Thế là bác tôi kiếm đâu ra một cuộn băng VHS toàn quảng cáo, cứ tới giờ ăn là bật lên, bảo đảm là tôi sẽ há hốc mồm 😀

Bây giờ thì không thích coi quảng cáo. Tôi muốn sống bằng lý trí nên chọn đồ cũng bằng lý trí. Tôi không mua X-men hay Clear mà mua dầu gội có tỉ lệ ml/VND cao nhất (nghĩa là dùng được nhiều nhất với giá thấp nhất ấy) với độ chính xác là hai chữ số sau dấu phẩy. Cuối cùng tôi chọn được chai dầu gội Bồ Kết, nằm tít phía dưới kệ siêu thị. Nhiều gấp ba mà rẻ gấp ba. Mà quan trọng hơn, gội rất thích, tóc không bị xơ.

Nhưng tôi lại rất thích trình diễn. Những cách giới thiệu ý tượng độc đáo, không nhàm chán, không gò bó, phá vỡ cỗ máy dự đoán của chúng ta. Không nêu ưu điểm của sản phẩm mà là một giá trị bất ngờ khác. Tôi sẽ không mua đồ Apple vì rõ ràng kém linh hoạt hơn Android, cũng không mua Coca uống vì nó có hại cho sức khỏe. Nhưng tôi vẫn sẽ ngẩn ngơ vì chúng.

Cái này nổi tiếng nhất trong giới quảng cáo. Gắn sự thống trị của PC (Microsoft) vào chế độ độc tài. Phải nói ngày xưa Microsoft là chúa điếm thúi.

Mình dám cá là nếu sản phẩm của Coca Cola mà cũng tốt cho sức khỏe nữa, thì mình sẽ yêu nó đời đời kiếp kiếp luôn. Khó xử quá.

Leave a Reply

