Ooker's blog

Tôi và thế giới

Bài thơ tình yêu

10 Comments

Ngày xưa hồi cấp ba có thích một cô, nên khi được học thơ Xuân Diệu tôi rất thích mấy câu thơ trong bài Vội Vàng:

Tôi muốn tắt nắng đi
Cho màu đừng nhạt mất
Tôi muốn buộc gió lại
Cho hương đừng bay đi

(Thật ra nhà thơ tôi đọc nhiều nhất là Chế Lan Viên, vì ổng hay nói về sự sống và cái chết, về sự điêu tàn của nền văn minh Chăm Pa một thời rực rỡ. Nhưng giờ cũng quên sạch =.=). Nay thì vớ phải một cô yêu thơ, nên (từ đây tới hết đoạn này tôi chỉ nói riêng với cô đó), hờ hờ, đặt tít câu view này cho cậu bấm vào, chứ bài thơ này tào lao lắm =))

Bài này tào lao lắm các bạn ạ. Đây là một bài thơ tôi tình cờ đọc được trên báo e-Chip, một tờ báo về công nghệ thông tin một thời lừng lẫy trong Sài Gòn, sau phải thu gọn quy mô vì sự phát triển của… công nghệ thông tin. Chẳng hiểu sao bài thơ này cứ bám vào đầu tôi từ hồi xửa hồi xưa đến giờ. Thơ ông Viên hay thế chẳng nhớ bài nào, mà mỗi bài này thì nhớ. Tựa đề chẳng nhớ, tác giả cũng chẳng biết. Tác giả mà biết cái bài tào lao này mà cũng có người nhớ từ hồi đó đến giờ chắc sốc tới chết.

Nói lại lần nữa là bài này rất tào lao, để các bạn không bị sốc tới chết:

<

p style=”padding-left:30px;”>Anh yêu em,
Như cá yêu nước,
Như chim yêu trời,
Như mainboard yêu CPU.

10 thoughts on “Bài thơ tình yêu

  1. tui ko thèm bấm vào luôn =,=

    mà nhân tiện, anh tớ hồi đó cũng mua cả đống báo e-chip. Báo chán mớ, mình ko đọc ké nổi :3

    Like

    • Ủa chứ sao chui vô được đây? Còn ngồi vọc mấy bài cũ nữa :))

      Hỏi xem anh cậu có biết bài này không? :v

      Like

      • chắc hắn biết mà ko thèm nhớ :)). Trong giai đoạn thơ mới tớ cũng khoái ông chế lan viên. Ông đó làm thơ rất trí tuệ. Ông hàn mặc tử thì rất điên, và ông nguyễn bính thì rất trữ tình. Chắc khoái ba ông đó nhất. còn trong sg thì nhiều nhà thơ hay hơn.

        Nhưng vẫn ko hiểu nội dung cái bài viết này là gì? Khoe 1 bài thơ tào lao, hay là bày tỏ tình cảm với tôi? Ý bảo là yêu tôi vô ngần chứ gì =))

        Like

      • Cô tự tin ghê nhỉ? :)). Thế không biết ai lao vào ai trước không biết :))

        Thôi được, cô nói đúng :)). Noel làm một bài kỷ niệm 😀

        Like

  2. tớ làm phát khơi mào, còn cậu thì sẽ thực hiện việc đấy đều đặn cả cuộc đời sau này, đại khái vậy đó :-“

    Like

  3. Thôi, tui lười lắm. O bế cô mệt chết đi được =.=

    Like

  4. =,= ông nghĩ từ chối tôi dễ vậy hả

    Like

Leave a Reply

